Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

GIỚI THIỆU THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS BÌNH HƯNG HÒA



THƯ VIỆN TRƯỜNG TÔI


Thư viện trường THCS Bình Hưng Hòa thành lập năm 1976. Địa chỉ 10/47QL1A khu phố 3 P. Bình Hưng Hòa B. Quận Bình Tân. Là một thư viện chuyên ngành trực thuộc phòng GD-ĐT Quận Bình Tân. Sở GD-ĐT TP. HCM.
Nhà trường là trung tâm văn hóa giáo dục của Đảng và Nhà Nước.
Chức năng, vai trò, và nhiệm vụ của Thư viện trường học là làm tốt việc chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ ngay từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành.
Hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong trường phổ thông là giảng dạy và học tập.Cả hai hoạt động này  đều phải sử dụng công cụ là sách, báo. Vì vậy sách, báo là một yêu cầu không thể thiếu được. Thư viện trường học là cơ sở vật chất trọng yếu phải đảm bảo số lượng và chất lượng sách giáo khoa, sách giáo viên, Sách tham khảo …. Vai trò của sách rất quan trọng trong việc giảng dạy và học tập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Sách, báo phải gắng liền với chương trình, nội dung học tập mỗi trường, mỗi cấp học, theo sát chương trình mới  cải cách, đồng thời gắng liền với nội dung đào tạo con người mới- con người hoàn thiện…
Đối tượng phục vụ của Thư viện trường học bao gồm tất cả mọi thành viên trong trường: Học sinh, Giáo viên, Cán bộ, Công nhân viên…tổ chức cơ bản của Thư viện trường học về kho sách có 3 bộ phận cơ bản: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ…ngoài ra còn có báo , tạp chí là một yêu cầu không kém phần quan trọng. tổ chức hoàn thiện kho sách giúp thư viện có mô hình hoạt động tốt với chức năng lưu trữ và luân chuyển sách, báo. Phục vụ tốt bạn đọc và xây dưng vốn tài liệu ngày càng phát triển…
Diện tích Thư viện trường THCS Bình Hưng Hòa là 50m2, được chia ra làm 2 khu: kho sách 10m2, phòng đọc 40m2. trong phòng đọc sách: 3 bàn đọc sách với 30 chỗ cho học sinh, và 1 bàn đọc 15 chỗ cho giáo viên.
Vốn tài liệu của Thư viện trường THCS Bình Hưng Hòa hiện nay có 12040 bản sách (trong đó sách nghiệp vụ: 2116 bản, sách tham khảo: 4935 bản, sách giáo khoa: 4989 bản), hơn 1000 bản tạp chí và các loại báo: tạp chí có: thế giới mới; kiến thức ngày nay, thế giới trong ta…, báo có: Giáo dục thời đại, Giáo dục TP. HCM, Nhân dân, Sài gòn giải phóng, Pháp luật, tuổi trẻ, phụ nữ…với một số sách tra cứu tại chỗ như: từ điển tiếng Anh, từ điển tiếng Việt, từ điển Toán, Vật lý, từ điển Hán Việt… giúp giáo viên tra cứu  tại chỗ tiện lợi hơn.
Thư viện còn xây dựng tủ sách giáo dục với một số bản sách về giáo dục, tâm lý giáo dục và các loại sách về Bác Hồ. Tủ sách pháp luật với những đầu sách sát với chương trình giảng dạy về pháp luật hiện hành và giáo dục tư tưởng trong giới trẻ( nhất là học sinh THCS hiện nay).
Với mỗi bộ môn Thư viện đầu tư vốn tài liệu xác hợp với chương trình giảng dạy và đầu tư sách tham khảo rất đa dạng …Thư viện thực hiện cho từng loại thư mục cho mỗi phân môn để giới thiệu đến bạn đọc một cách, hấp dẫn, lôi cuốn và rất khoa học. Mỗi loại thư mục làm theo dạng album tiện cho việc bổ sung sách mới.
Ngoài các loại sách phục vụ đúng theo chương trình giảng và học tập. thư viện còn bổ sung gần 2000 bản sách thiếu nhi để phục vụ học sinh đọc trong giờ giải lao, sách mang tính giáo dục như : Tâm hồn cao thượng, Cô tiên xanh, Thần đồng Đất việt, Đôrêmol… ngoài ra còn có một số tác phẩm văn học có trong chương trình như: Truyện Kiều, Lục Vân Tiên, Chí phèo, Tắt Đèn, Gió đầu mùa, Lá cờ thêu sáu chữ vàng, Dế mèn phiêu lưu ký…
 Để phát huy và rèn luyện tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm  trong học sinh Thư viện tuyên truyền giới thiệu các bộ sách như Đội Thiếu niên Đình Bảng, tập truyện tranh theo dòng lịch sử, Lịch sử giai thoại…Tạo cho học sinh có một tâm hồn yêu thiên nhiên và sự kỳ diệu của thiên nhiên có tập sách: sự kỳ diệu đa dạng cùa thiên nhiên, thế giới cây xanh quanh ta, …và một số sách và tài liệu quan trong dành cho học sinh giỏi tham khảo và học tập trong các kỳ thi học sinh giỏi ở các bộ môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, anh, Sử, Địa…
Ngoài việc bổ sung vốn tài liệu thư viện còn thực hiện nhiều chuyên đề theo chủ đề môn học và chủ đề các ngày lễ lớn trong năm học. Hàng tuần, hàng tháng Thư viện giới thiệu sách mới và những sách phục vụ cho việc giảng dạy trong trường học.
Cứ mỗi năm học Thư viện phát động phong trào tặng sách. Trong phong trào tặng sách, học sinh tặng 10 quyển sách thì được tặng một thẻ đọc sách và được ưu tiên mượn sách về nhà.
Giáo viên được mượn sách giảng dạy và tham khảo mỗi ngày, thư viện đáp ứng đủ sách giảng dạy 100%.
Thư viện mở cửa phục vụ bạn đọc 6 ngày trong tuần, có lịch đọc và  mượn sách treo ở cửa phòng thư viện.
Tuy diện tích phòng hạn chế nhưng được sắp xếp ngăn nắp, phòng thoáng mát, đủ ánh sáng, tạo không khí thoải mái, gần gũi bạn đọc…ngoài ra thư viện còn xếp 2 bàn trước dãy hành lang để phục vụ cho việc đọc sách tại chỗ cho học sinh.
Thư viện trường THCS Bình Hưng Hòa là bạn đồng hành cùng  Giáo viên và học sinh. Thư viện luôn mở rộng cửa chào đón tất cả mọi thành viên trong nhà trường và các trường bạn có nhu cầu trao đổi và giao lưu.
Các bạn hãy đến trường THCS Bình Hưng Hòa bạn sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo và sách báo của trường sẽ là món quà tinh thần vôgiá mà Thư viện chúng tôi dành cho bạn đọc
GIỜ MỞ CỬA
SÁNG: 7h30-11h00
CHIỀU:13h30-16h00

THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS BÌNH HƯNG HÒA, TỌA LẠC 10/47 QL1A KP 3, P., BÌNH HƯNG HÒA B Q. BÌNH TÂN. HÂN HOAN ĐÓN MỜI CÁC BẠN.





1 nhận xét:

  1. gửi cô Nhớ
    cô ơi
    e là 1 hs cũ của trường
    nếu cô đọc được dòng tin này e hi vọng cô sẽ gửi lời giúp e tới các thầy cô trong trường mình
    e hi vọng thầy cô sẽ cùng lên mạng xã hội facebook để trò chuyện vs tụi e
    những cựu hs trường Bình Hưng Hòa
    https://www.facebook.com/BINHHUNGHOA
    e cảm ơn cô nhiều lắm

    Trả lờiXóa